TỔ ĐÌNH TAM BỬU TỰ Ba Chúc - An giang
♠♠๑۩۞۩๑ -KỲ HƯƠNG TỰ- ๑۩۞۩๑♠♠
Trang này được thực hiện bởi các đồng đạo TỨ ÂN HIẾU NGHĨA - TIỀN GIANG

1 tháng 3, 2010

ĐỒ THƠ CỦA PHẬT BỔN SƯ


ĐỒ THƠ CỦA PHẬT BỔN SƯ






  1. Điểm thứ nhất : Kể từ đầu Rồng thạch động là nơi đầu Rồng nơi trước tam tinh ở trong hang thửa xưa có hai lổ hỏng cách nhau chừng 12 thước có dư, đó là hai lỗ mũi Rồng ăn thấu tới núi Ông Cấm và theo núi Dài
  2. Điểm thứ hai : Hòn đá Dựng gọi là Châu Nhan là trái châu Rồng.
  3. Điểm thứ ba : Núi Tô Châu là sừng Rồng bên mặt.
  4. Điểm thứ tư : Hòn núi Bình Sơn tục gọi là núi Trà Lăng là sừng bên trái.
  5. Điểm thứ năm : Châu bên mặt của Rồng là núi Điện – Bà Tây Ninh.
  6. Điểm thứ sáu : Châu bên trái là hòn Phú Quốc.
  7. Điểm thứ bảy : Tại mình Rồng là nơi Ông Cấm, thân Rồng là Hồ Sơn, chính giữa thân Rồng ăn thấu vô ruột từ lâu đó là  địa huyệt ngày xưa.
  8. Điểm thứ tám : Cập theo đuôi Rồng là núi Dài. Hiện núi Dài là Ngọa Long sơn, trong núi Dài có khe ô Tam Cấp, đó là lỗ tiểu của Rồng, giữa núi có bãi ngã, sau dời qua núi Tây, đủ nước hào xã ô độc dơ dáy mà tràn ra lai láng.
Ngày sau này, vì đã dời núi, trịnh khỏi núi chân Chân Long nên mới phúng ra như thế.
  9. Điểm thứ chín :  Chân Rồng phía bên trái là núi Cô Tô tức núi Ông Tô.
10. Điểm thứ mười : chân sau bên trái là núi Tượng, hiện núi là Kỳ Hương sơn. Sau này có đại hội, bởi vì Rồng đưa chân rước Phật Tiên xuống thế mà lập hội để che chở phía Tây Nam cho vì sao Tử Vi – Tinh Am, áp xong rồi phía núi tượng mới sụp; đó là xuất chân long bụng Rồng.



  Tóm lại trong mười chân tinh gồm vào một, đó là Rồng Vàng cả đất Việt Nam. Kê to ra thân thể của Rồng đó là châu tinh của Tử Vi. Sao Tử Vi của nước Việt Nam ta : nên có câu : “Họa Trung Hưng Xà Đắc Long” và có câu : “Xà Cất Cổ Tần - Vương Tiên Khởi”, hoặc giã “Rắn lộn trong nhân dân sanh giặc”, đó là điều cho binh xuống năm Tỵ sẽ có giặc Tần kéo xuống nước ta, nhưng nước Tần sẽ bị tiêu diệt vì nó lọt ngay vào bụng Rồng cho tới ruột thì nước Tần sẽ vô hiệu quả luôn, không có trở về. Khi đến năm Tỵ Tần Khởi, thì Rồng nước ta chuyển xây thì cả trong mười điểm, không có điểm nào êm cả. Miệng Rồng phun lửa, mũi hít dương châu tụi Miên sẽ chạy về nước cả, không còn một manh nên có câu :
 "Nam trong nhà gạch đá vôi", “Ngày sau kiếm trại lá mà ngồi không ra”. Cũng trúng vào nơi năm của Phật, vì Rồng xuất động cả thân và gầm thét để bảo thủ nước Việt Nam, mới tận lực và phun lửa, hít dương châu đất nước của nhà Tần, đó là khởi động phá vào thân Long của Rồng. Vậy mới có sự gây đầu tiên khởi ra như thế, mới đầu khởi chiến tranh nó sẽ tiêu trước, rồi kể nước Lào, nước Xiêm sau sẽ bị tử sanh trước hơn trước.
  Nên nạn rồng có ba đại nạn. Nước Miên đánh nơi đầu Rồng, nước Lào đánh phía cánh tay, nước Xiêm đánh phía trời lặn cạnh Long của Rồng, rất đau cả thân thể. Nên thân Rồng phải xề ngang mà chịu đỡ thân nên có mũi Dài xe ngang qua như bỏ đỡ thân, nên mới có D.
  Vậy, nhưng khi mà núi tượng sụp phải có giặc Miên tràn qua núi Tượng, nước Lào chia binh lính áp tới cho cạnh tay Rồng rất nhức nhối nên tân Vương Châu mà chịuy đỡ, nên núi Bà Đen sụp phân nữa. Vậy đó nhầm câu : Nhựt Khổng Lộn Đầu chuyển Động Âm Thanh Nhựt Nguyệt biến mất tới chừng năm Tỵ, Tần Khởi lộn xuống Tiền Giang thì là nhựt nguyệt tiêu hết; bởi vì thần Rồng chuyển cả, đang ngồi trên lưng phải lọt xuống té ngã ra mới có âm dương pha trộn, khi nóng vô hồi, khi rất lạnh lùng khó chịu nghĩa ra như vậy.
Hòn Phú Quốc : Vua Xiêm chiếm đoạt mở khai kiếm tìm châu ngọc trong máy móc hầm, chổ ở của nó rất sâu và dài nên đầu chân Rồng vậy qua sau này mới có rung rinh chuyển động cả Hòn thì tụi Xiêm chạy nhàu kiếm nơi đào tẩu, vì không chổ ở, mới buộc nó chạy vô nước mình mà tranh đoạt mới có sự như vậy.
  Thân Rồng núi Ông Cấm vì quá chịu đau nơi đầu và hai chân trước nên gần thét cả ra mà chịu đở với sức lực Âu Châu chiếm đoạt đánh phá lâu ngày rất kiệt sức mà nứt cả thân thể gầm thét nổ chọt ra làm hai nơi vách thành nên dài trong bụng, có bao món đã chứa trừ lâu, có hai ba tiếng sét  Đền Vàng lộ vẻ, Thập Bát quốc chư hầu giành xét khắp tả đạo bàn môn tranh giành đủ sắc cờ vàng, đỏ, trắng, đen, xanh đủ các đạo Tam Thiên Lục Đá : vì bọn tả đạo nghe lần thứ nhất, đầu tiên nó sửa soạn lần lần, lần thứ nhì đến nơi chân mặt và trái, lần thứ ba nơi mình núi Ông Cấm, thì nó ào lại mà phân thây Rồng làm thịt; chứng đó mới có thần tiên ra cứu mạng Rồng là đất nước Việt Nam ta … ấy là như vậy : Cằng mặt, giò sau khi Âu Châu qua không có đàng đi, chỉ có đàng tắc núi Tô đi qua Văn Giáo mà thôi. Khi nó hội sụp chung quanh thân Rồng rất nhiều vì cựa quậy quá đỗi mới hổng chân đất mà đỡ vàng tràn lan ra như thế, thì tụi Âu Châu chia hai vào thân Rồng sau này quá đau mà nhúc nhích, nên núi Tô có sự biến đổi như vậy. Còn cẳng trái giò sau , chịu hai đường giặc đánh bứt và tim, lớp đầy máu đỏ,  lớp bôm đạn rất nặng nề, nên rồng mới chớp châu mà chịu đỡ và đưa chân ra rước Phật Tiên nên có câu Bình Thiên Đại Hội sau này. Có câu : “Kỳ Hương thơm nứt bên đàng” còn đuôi rồng xà quay vì bị cả thân thể giò cẳng đều bị đau nhức. Đuôi rồng mới nhắc dời qua hướng Nam mà chịu. Nơi đó mà té tiểu ra làm tràn ngập đất. Cón núi Tô Châu, và núi Bình Sơn là hai sừng Rồng khi cất đầu trước thì náo động trước. Sau cả hai núi này đều chuyển quay mà không sụp vì đất chân đầu rung rinh cách nào vẫn còn vì sừng Rồng rất cứng không chi làm bể đặng nên Hà Tiên sau này như cù lao bãi biển.
  Cộng các điểm :
- Điểm thứ nhất : Thạch động là đầu Rồng đá Dương.
- Điểm thứ nhì : Châu nham là trái châu Rồng.
- Điểm thứ ba : Núi Tô Châu là sừng Rồng mặt.
- Điểm thứ tư : Núi Bình Sơn gọi là núi Trà Lăng sừng rồng trái.
- Điểm thứ năm : Núi Điện Bà là cẳng Rống bên mặt.
- Điểm thứ sáu : Hòn Phú Quốc bên là chân Rồng trái.
- Điểm thứ bảy : Núi Ông Cấm là mình Rồng có địa huyệt bên rún.
- Điểm thứ tám : cạnh đuôi và đùi Rồng là núi Dài Văn Liên có lổ tiểu của Rồng.
- Điểm thứ chín : Núi Ông Tô chân mặt sau của Rồng.
- Điểm thứ mười :Núi Tượng là chân trái sau của Rồng.

  Trong mười điểm này toàn châu thân của Rồng.

Một : núi Sam có lùm mây ngũ sắc che trên lưng Rồng và có vì sao Ngưu Tinh ẩn trong này nên sau núi Sam vì sức Rồng quấy lên mây đông đảo sẽ có vì sao Tử vi lộ ra mà khởi sữ, sau này trừ tà tinh rượt theo văn giáo, đường lộn Văn giáo tại nhà Bàn.

Hai : núi Két có lùm mây che  nơi lưng Rồngcó ẩn ba vì sao Thiên Đức xuất hiện ra vì bị Rồng chuyển vận đem mây trên lưng nên lộ ra vì sao Đẩu tinh, Long tinh, dồn nơi nhà Bàn coi binh bị phòng ngừa người Âu Châu, còn vì sao Thiên Đức tinh đón nơi Vĩnh Thông mà lo bề trị đạo và các giáo phái, vì sao Thiên Đức gồm với vì sao Thất tinh, Tử Vi tinh là vì sao Chúa Thánh, là chân mạng xác của Bổn Sư, Văn Khúc tinh là vì sao trọng điểm thứ ba.

Ba :  núi Trà Sư có ba cụm mây xanh để che phía dưới nên không có vì sao ẩn nấp.

Bốn : núi Dài năm giếng là cụm mây vàng có lộn mây xanh có vì sao Tú tinh. Tiên Ông đến Lư Bồng mà nghị việc với Đức Bổn Sư và Đức Phật Thầy khi lâm hội.
Năm : là núi Chà Ba, là lùm mây đen pha trắng có vì sao Khê núp ẩn nơi đó sao khi hiện ra ở Châu Đốc mà sát phạt người.

Sáu : là núi Ba Đội Om làm cụm mây đen hắc có vì sao Xích Đế núp nơi đó, khi nào náo động sự chuyển chở cũng hiện ra núi Cô Tô mà hành sự.

Bảy : là núi Ba Thê là lùm mây vàng che nơi lưng của thân Rồng có vì sao Huỳnh Đế, chính nơi đó khi Rồng quấy lộn có vì sao Huỳnh Đế xuất hiện ra như Lư Bồng mà nghị việc với Phật.

Tám : núi Sạp là hột ngọc của Rồng đến sau cùng dùng chớ không đổi.

Chín : là núi trọi là cụm mây xanh pha màu đỏ có vì sao Thanh Đế núp ẩn từ lâu, khi đến ngày Rồng chuyển, mây lộn sẽ lộ ra mà đi làm Hội, mà bảo thủ nơi hành thân của Rồng.


Mười : là núi Trà Sơn Lan, là lùm mây trắng pha đen  có vì sao Hắc Đế, Bạch Đế núp từ lâu, khi Rồng chuyển nhờ lùm mây trắng xịt ra hộ vì sao ấy mà lộ ra với Tử Vi tinh khi làm Hội.


  Nội trong mười vừng mây che chở cho thân Rồng đã từ lâu Rồng quay chuyển phải đều bay lộn theo cho nên có sự núi náo động sau, khi tán khi hiệp khác nhau mây trên trời là như vậy đó.

  Cộng 13 vì sao kể trên đây :

1) Ngưu tinh
2) Đẩu tinh.
3) Loan tinh.
4) Thiên Đức tinh.
5) Thất tinh.
6) Văn Khúc tinh.
7) Tú tinh.
8) Khi tinh.
9) Xích Đế tinh.
10) Huỳnh Đế tinh.
11) Thanh Đế tinh.
12) Hắc Đế tinh.
13) Bạch Đế tinh.

  Trọn cả 13 vì sao thảy đều cả khi đang chuyển động của Rồng, cón các vì sao khác nữa phận sự nhỏ nhen xin miễn kể.

  Đây là kể ra thân thể của Rồng và mây bao trùm chung quanh khi náo động ầm ì, tất cả xuất tướng tinh làm hội, mới có sự núi náo động cả thảy chẳng an là như thế , sau có đường lộ từ núi Tượng quan núi Cấm và có bông mọc quanh đường lộ rất thơm tho mùi vị chung quanh núi Tượng, nước tràn lan ra như biển cả.
  Nơi nước Đền Vua có nổi hai đền vàng và bạc.
  Thân thể của đất địa : đất Bắc sụp mười còn một, đất Trung sụp mười còn một, đất Nam kỳ sụp mười còn ba, ba phần mỗi năm mỗi bãi bồi và có địa huyệt sau này là đường đi của Tiên Phật.
  Còn cù lao Ông Chưởng sụp từ lộ tới phủ thờ rồi ngưng lại khi ông Ba Thới chiêu an xong rồi sụp luôn, từ đó tới sau sụp đổ bất kỳ không ai hay kịp, mà nó là cù lao sụp trước ban đầu.
Còn Hòa Hảo sau này cũng sụp nhưng mà từ từ sụp, người đều hay mà lánh nên ít bị nạn đó. Cũng một việc trời sấp định đất Tây Ninh chạy dài đến Sài Gòn dẫn vô đến bên hông Tiền Giang bất kỳ chừng nào nó sụp không bao giờ báo trước, nên có nhiều người chết rất nhiều, bởi tại sao mà sụp vô chừng như vậy, bởi thân thể đất địa lộ phá lâu với các chân theo đá dang xa, nên khi bị chuyển động khi nó bị sụp xuống mà thôi, chớ không lẽ nào dang đi đâu cả.   Còn miền Hậu Giang đất pha lộn với bùn  ấy là đất có chân nên khi chuyển động có phần ít hơn miền Tiền Giang nhưng cũng phải sống chết cũng nhiều thiên thủy hòa phong đều nhau trên mặt đất, khi nóng vô hồi, khi thì nước lạnh thấu tim gan. Con người đều chết cả, khi phát động cây cũng bay theo, đá như gió mà sát phạt người sanh bịnh, sự chết như Tiền Giang chẳng hạn.
  Nam, Trung, Bắc cũng đồng chẳng khác lời tiên đoán đất địa Bắc Trung Nam. Ngày sau bị một trận bão bùng rất lớn kỳ cho một lược.
  Khi có giặc Âu Châu và Thổ kéo dài ba năm sáu tháng mới là từ từ di lại sắp định thì có 7 ngày tối tâm trời đất, rồi thời kỳ này có đổi lại thái bình đến bảy chục muôn năm như thế này, nhựt nguyệt thay phiên nhau mà sáng tỏ hoài hoài, lúa từ miền ảnh hưởng trái đất của mùi thơm ngọt cây mọc lên trổ lá rất nhiều. Vải có dư cho người mặc khỏi dệt chi cả không còn ăn mặn chỉ dùng một thứ lúa mà thôi, người hiểu thấu Tam Thập Lục Thiên, nghe trên ngàn cây số, người biết được đến bảy chục muôn năm, người 80 tuổi mới sanh con cháu được. Ngàn tuổi có thể sống tới bảy chục muôn năm nghĩa như thế. Cháu tới 100 tuổi mới sanh con rồi rồi nức đó cho tới cùng mà thôi khi sắp lại còn là hai họ : nhưng chưa định họ nào, một họ chỉ sanh con trai, một họ sanh con gái; một họ sanh nhưng sanh bao nhiêu thì còn y chứ không sanh tử, thay đổi nữa, tới kỳ sẽ định thì vào Tịnh xá mà tu đến khi đắc đạo.
  Khi  lập xong núi Tượng cũng là nơi chốn thấn tiên giáng hạ.
  Thường thường từ đây trở về sau bảy chục muôn năm mới có thay đổi.
  Còn về phần Châu Âu tấn công sang thần nghĩa già lý qui y theo Phật, mỗi năm tụng được bao nhiêu kinh sám thì vào mà dưng cho Chúa nước Nam, rồi Chúa mới thưởng ban bạc vàng, thì cả khối bạc, cả thảy nước ta dãy đầy châu báu chứa pháp cho Châu Âu để thưởng sự tư hành, chứ không phải các nước đem món chi mà tấn công nghĩa ra như vậy.
  Đây là đúng phân khi kỳ loạn lạc trên trời có mây ngũ sắc bao trùm một ngày ấy là lập Hội của Phật, qua ngày đó rồi sẽ chết về âm dịch, phần giặc dậy tứ phương, phần trời sấm sét tứ phương tối tâm không mặt nhựt, mặt nguyệt tiếng nghe rền rĩ của quỹ thần, lớp yêu tinh đều hãi.           Về nước Tây là nước Pháp sau này nó trả nợ cho nước ta không đủ. Vì nó hành nước ta tám  mươi năm quá nhiều, nên nay Phật tha tội, là xin với Phật để vào làm tôi nước ta ở Đồng Tháp Mười giăng câu đặt lờ trong ba năm Phật giảm tội cho.
  Rồi từ đấy về sau nó ở luôn với nước ta không về nước, nước nó không còn. Đây nói về mây ngũ sắc trôi qua rồi thì có giặc giã đến ngay trong tời kỳ ba năm của Phật lập định mới hết giặc.
  Hành thể chơn Rồng đến đây là hết.


Đào Đất Địa sưu tập
đăng ngày 16/01/2007

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhận xét của bạn đang được chúng tôi duyệt qua, và chúng tôi sẽ đăng lên trong thời gian sớm nhất! Chào Thân ái!